TP.HCM đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ
Đề xuất phủ xe điện toàn huyện Cần Giờ của ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - nêu ra tại buổi họp báo định kỳ quý 2 vào sáng 27-4.
Buổi họp báo cũng cung cấp thông tin về tình hình kế hoạch hoạt động của ngành giao thông thời gian cũng như công tác phục vụ người dân đi lại trong Lễ 30-4, 1-5.
Cụ thể, ông Lâm cho biết TP.HCM đang rất quan tâm đến vấn đề xử lý khí thải phương tiện giao thông. Trong đó, TP.HCM đang xin cơ chế Hội đồng nhân dân TP.HCM quyết định hỗ trợ Ngân sách để thu mua, chuyển đổi từ xe năng lượng hóa thạch sang xe điện.
Theo đó, Sở giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu khảo sát nghiên cứu xác định 100% xe điện trên toàn huyện Cần Giờ và một số khu vực tại TP. Cùng với đó là sự thúc đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi xe taxi, xe lật, ô tô mua sắm công của các cơ quan nhà nước... sang xe điện.
Theo phương án mà Sở Giao thông vận tải TP.HCM dự kiến, khi cầu Cần Giờ hoàn thành, tại Mỹ Khánh sẽ có khoảng trống, các phương tiện đi vào Cần Giờ nếu không phải là xe điện sẽ được gửi lại tại đây. Sau đó sẽ có xe điện trung chuyển công cộng đến tất cả các nơi của Cần Giờ.
Ngoài ra, ông Lâm nhận định, từ đầu năm đến nay, 3 chỉ số về trật tự an toàn giao thông biến tốt. Vận tải hành khách công cộng cũng có những điểm mới, sản lượng tăng cao so với cùng kỳ (74%), cho thấy thói quen đi lại bằng xe tăng trở lại.
Ngoài ra, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang chạy thử tiến độ các công trình vận tải khai thác đúng kế hoạch đề ra.
Cùng với đó, các đơn vị đang nỗ lực để khởi động công trình "siêu nhân" dự kiến Vòng đai 3 đúng tiến độ. Gần đó, nút giao thông 3 tầng An Phú đón thi công từng ngày đưa ra giải quyết vấn đề giao thông tại khu vực này. Đó là niềm vui chung khiến dân và các đơn vị tham gia dự án vô cùng phấn khởi.
Dù vậy, ông Lâm nhìn nhận ngành giao thông còn một số điểm chưa đạt được. Cụ thể, sản xuất hàng hóa qua cảng biển, cảng thủy nội địa giảm ảnh hưởng đến thị trường kinh tế. Trong quý 1-2023, Tăng tỷ lệ giải ngân của ngành chưa cao, phấn đấu trong quý 2-2023 Tăng tỷ lệ giải ngân, giải phóng mặt bằng. Riêng năm 2023, cuộc đua kỷ lục giải ngân hàng với khoản đầu tư 30.000 tỷ đồng lớn nhất từ trước đến nay.
Ngoài ra, cơ sở cùng các đơn vị nghiên cứu thủ khoa nghiên cứu, chính sách kết quả dự án thành mạng lưới đường sắt thành thị, Vành đai 3… Trong đó, dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, dự án án Vành đai 4 kiến nghị thủ tướng tháng 3-2023. Tiếp theo đó là cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 đang cố gắng khởi động vào năm 2025 để thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.
Hiện tại, TP.HCM đang trình Quốc hội thông qua nghị quyết 54 với nhiều cơ chế, chính sách. Cơ chế mới cho dự án PPP, BOT, BT… giúp quá trình phát triển triển khai dự án, thanh toán dự án cấp bách nhanh hơn.
Chống tắc nghẽn xung quanh các điểm nóng
Về kế hoạch phục vụ đi lại Nhân dịp lễ sắp tới, anh Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết các đơn vị đã lên kế hoạch chi tiết, chắc chắn phục vụ người dân tốt nhất.
Theo anh Hải, cao điểm rơi vào các ngày 28, 29-4 và lượng khách qua khu bến xe đều tăng, riêng sân bay lượng khách tăng rất cao. Sở giao thông vận tải đã được chuẩn bị là kế hoạch phục vụ, kế hoạch chống tắc nghẽn giao thông xung quanh các điểm nóng.
Ông Hải lưu ý người dân đi xe khách phải “vào đúng bến, đi đúng xe”, tránh bị bán quá giá vé, đi nhầm “xe dù, bến bến”.
Nguồn: https://tuoitre.vn/tp-hcm-de-xuat-phu-xe-dien-toan-huyen-can-gio-20230427112502388.htm
Cac lo dat can gio caan fhan thangs 5/2023
- Bán đất thổ cư xã Bình Khánh, quy hoạch dân cư